Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng – Nỗi lo của các bà mẹ bỉm sữa

Dường như  Trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng, thấp còi là vấn đề luôn làm các bà mẹ bỉm sữa lo lắng và stress. Đã có không ít mẹ cảm thấy bất lực vì sự lười ăn của con mặc dù mẹ đã cố cải thiện chúng.

Vậy trẻ như nào gọi là biếng ăn? Trẻ như nào sẽ suy dinh dưỡng? Có cách nào khắc phục hiện tượng này không? Xin chia sẻ với các mẹ tại bài viết này một vài ý kiến tham khảo.
Vì sao trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng

Vì sao trẻ biếng ăn?

Nhiều mẹ thắc mắc không hiểu vì sao con mình lại biếng ăn. Nhiều mẹ nghĩ mình cũng dành nhiều sự quan tâm tới từng bữa ăn của con rồi mà sao con vẫn lười ăn đến thế. Và biếng ăn đúng là nỗi lo lắng của không ít ông bố bà mẹ hiện nay.
Trẻ biếng ăn do đâu?
Trẻ biếng ăn có thể do thức ăn đó không còn phù hợp với trẻ, chế độ ăn không còn đáp ứng yêu cầu của trẻ.
Ví dụ như trẻ muốn ăn cơm hạt, muốn ăn cháo nhưng mẹ vẫn cứ bắt trẻ ăn bột thì chắc chắn trẻ sẽ không mấy hợp tác lâu dần trở lên biếng ăn.
Hay trẻ đã chán ngấy với thực đơn nhiều chất đạm ít rau, hoặc chán ngán mãi với một món cháo thịt rồi…
Đôi khi biếng ăn ở trẻ còn do cơ thể trẻ thay đổi và trẻ cảm thấy mệt mỏi. Như trẻ bước vào giai đoạn mọc răng nên đau, khó chịu không muốn ăn. Hay khi thời tiết giao mùa trẻ mệt mỏi không muốn nạp năng lượng.
Tất cả trường hợp kể trên thường rất hay xảy ra với trẻ vì thế mẹ hãy tìm hiểu nguyên nhân vì sao con mình lại biếng ăn nhé.
Việc tìm ra được nguyên nhân con biếng ăn mẹ sẽ có phương pháp can thiệp thích hợp để cải thiện tình trạng biếng ăn ở con trẻ.
Bé Biếng ăn phải làm sao ?

Trẻ biếng ăn sẽ suy dinh dưỡng

Trẻ biếng ăn sẽ suy dinh dưỡng đây được cho rằng là điều vô cùng hiển nhiên và dễ hiểu. Khi trẻ biếng ăn đồng nghĩa với đó là lượng dinh dưỡng cung cấp vào cơ thể sẽ bị thiếu hụt.
Trẻ biếng ăn cân nặng sẽ không tăng đôi khi bị dưới chuẩn gọi là suy dinh dưỡng. Bạn sẽ thấy bé thấp còi hơn so với các mẹ do lượng chất đạm, chất béo dành cho tăng trưởng bị thiếu hụt so với nhu cầu phát triển của trẻ.
Trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển trí não của trẻ.
Mẹ biết không giai đoạn 1-10 tuổi trẻ phát triển mạnh về tư duy, hoàn thiện cấu trúc não bộ và khả năng ghi nhớ cao.
Việc trẻ biếng ăn dẫn đến một số chất có tác dụng bổ dưỡng cho phát triển não như AA, DHA, Taurin, Choilin từ đó cũng thiếu đi.
Do vậy trẻ sẽ phát triển não bộ không tốt ảnh hưởng tới khả năng tư duy của trẻ sau này.
Do vậy trẻ biếng ăn không những thấp còi mà còn ảnh hưởng lớn tới khả năng tư duy của trẻ. Do vậy hãy thực sự tìm cách cải thiện tình trạng biếng ăn thiếu hụt dinh dưỡng ở trẻ để có một tương lai tốt nhất.

Trẻ có thể biếng ăn do đang bệnh, đang điều trị kháng sinh

Trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng phải làm sao ?

Nhằm giúp trẻ hạn chế tình trạng biếng ăn dẫn đến suy dinh dưỡng thực sự phải là cả một quá trình. Khi thấy con biếng ăn mẹ hãy chú ý những điều sau đây:
Tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến chán ăn ở trẻ: Mẹ hãy cố gắng định hình xem vì sao con trở lên biếng ăn. Hãy xem do nhu cầu khẩu phần ăn của con khác, do cơ thể con mệt mỏi…Để từ đó đưa ra biện pháp xử lý tốt nhất và kịp thời nhất cho bé.
Tạo cho trẻ những bữa ăn vui vẻ: Thay vì ép trẻ ăn hãy để trẻ được ăn theo nhu cầu và trở thành hưởng thụ bữa ăn hơn bao giờ hết. Trẻ có thể ăn nhiều dưới sự ép buộc của mẹ những lượng dinh dưỡng hấp thụ được lại không quá cao, do đó đừng ép buộc trẻ ăn khi trẻ không muốn nhé.

Bé tập ăn dặm
Thay đổi khẩu phần ăn thường xuyên: Mẹ hãy tìm kiếm và thay đổi khẩu phần ăn cho bé để bé không bị ngán. Thay vì cứ mãi ăn cháo mẹ hãy cho con ăn súp, bún, miến…
Bổ sung các thực phẩm dễ tiêu hóa và hấp thu: Khi trẻ biếng ăn mẹ hãy cố đổi cho bé những thực phẩm dễ chuyển hóa năng lượng nhất, cho lượng dinh dưỡng hấp thu tối đa nhất. Có như vậy trẻ mới hạn chế tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng khi lười ăn.
Trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng luôn là chủ đề được nhiều bà mẹ quan tâm tại mọi thời điểm. Khi trẻ biếng ăn sẽ kéo theo rất nhiều thứ như thiếu cân, trí não phát triển không tốt, bé thấp hơn…Vì vậy mẹ hãy cố gắng giúp con thoát khỏi tình trạng biếng ăn nhé!
==> Xem Ngay: Trẻ biếng ăn phải làm sao ? Cách giúp trẻ ăn ngoan sau 2 tuần mà không cần dùng thuốc.
==> Sữa cho trẻ biếng ăn, cách chọn sữa cho trẻ biếng ăn hiệu quả nhất.
==> Cách chọn Sữa dành cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng, giúp bé nhanh chóng hết biếng ăn, tăng cân vù vù.
==> Thuốc cho trẻ biếng ăn, hậu quả của việc sử dụng thuốc cho trẻ biếng ăn
Nếu mẹ cần tư vấn hoặc cần thêm thông tin chi tiết, vui lòng chát trực tuyến với nhân viên của chúng tôi.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần tư vấn đầu tư ACS_Cửa hàng SữaBỉm.vn
Địa chỉ: 29- Ngõ 54 – Nguyễn Chí Thanh – Đống Đa – Hà Nội
Email: kientrucacs@gmail.com, hotline 0904.614.767

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét