Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Quay lại câu chuyện bé LÙN có thể làm sếp bé CAO, theo các mẹ là sao?

Tôi đọc đâu đó thấy có cuộc tranh luận giữa 2 bà mẹ về vấn đề con LÙN và con CAO. Các bà mẹ cho rằng bé LÙN có thể làm sếp bé CAO, một cuộc tranh luận chưa có hồi kết về vấn đề này vẫn đang diễn ra. Theo các bạn thì sao? Quan điểm trên có đúng không? Tôi xin mạn phép đưa ra vài ba ý kiến cá nhân của tôi để các mẹ cùng nhìn nhận nhé.

Bé LÙN có thể làm sếp bé CAO.

Tôi từng nhớ một câu truyền lại của cha ông ta thời xưa đại loại là “Nhất lé, nhì lùn” để chỉ những người khôn lanh.
À! Vậy ra LÙN cũng được cho là khôn lanh đó chứ. Hoặc đôi khi gặp các cụ vẫn hay có câu “Khôn quắt người không lớn được” như muốn nói những đứa trẻ còi mà khôn.
Vậy suy nghĩ này có đúng không?
Theo tôi thiết nghĩ những lập luận về chuyện CAO chuyện LÙN này có 2 khía cạnh ảnh hưởng khác nhau.
Bởi bạn thấy đó ngoài xã hội không phải 100% nguời LÙN là thông minh và ngược lại. Vì vậy mọi kết luận bé LÙN có thể làm sếp bé CAO là không thể hoàn toàn chính xác.
Bởi nếu chính xác thì thôi các mẹ nhọc công tìm tòi chế độ ăn sao cho con cao lớn làm gì đúng không?
Bé LÙN hay CAO, bé chỉ có thể thành công khi bé có trí não phát triển, có khả năng tư duy tốt chứ không phụ thuộc tầm vóc của bé đâu mẹ nhé!
Do đó mẹ hãy chăm con thật tốt để bé phát huy hết khả năng của mình ở cả tầm vóc lẫn trí não cho một tương lai tốt nhất.
Quay lại câu chuyện bé LÙN có thể làm sếp bé CAO, theo các mẹ là sao?
Theo tôi điều này vẫn có thể đúng vì nếu bé có thấp một chút nhưng bé thông minh nhanh nhẹn, bé học hành thành tài thì bé vẫn có thể lên lãnh đạo là điều đương nhiên.
Xưa tới nay đâu có cái gì thành công sự nghiệp mà liên quan tới chiều cao con người đâu.
Vì vậy bé LÙN hay CAO đều có thể làm sếp của nhau chỉ cần bé thông minh và nhanh nhẹn là được mẹ nhé.
==> Tham khảo: Theo dõi bảng tiêu chuẩn chiều cao cân nặng của bé theo WHO mới nhất để biết bé đã phát triển đạt chuẩn chưa mẹ nhé
Do đó mẹ cũng đừng quá bắt ép con ăn trong khi bản thân con chỉ có thể ăn được tới đó và phát triển như vậy. Mặc dù biết rằng mẹ luôn muốn điều tốt nhất cho con mà thôi nhưng cơ thể của trẻ cũng cần thích nghi dần dần mẹ à!
Mẹ hãy chỉ cho con những bữa ăn sao cho khoa học nhất, mẹ cho con cơ hội học tập và quan sát tốt nhất để con có thể phát triển toàn diện chứ không phải sự ép buộc.

Thấp còi có thể thông minh không?

Nhiều mẹ lo lắng khi thấy con mình bé nhỏ hơn chúng bạn. Nhiều mẹ băn khoăn không biết con thấp còi liệu có ảnh hưởng tới sự thông minh của con không?
Mẹ biết không tầm vóc và trí não có mối liên quan khá mật thiết với nhau, tuy nhiên chúng không có sự quyết định lên nhau.
Ví dụ bé thấp còi nhưng bé vẫn thông minh do bé được cung cấp đầy đủ nhất các chất dinh dưỡng để phát triển đặc biệt là phát triển trí não hoặc ngược lại bé có thể cao lớn nhưng trí não chưa hẳn đã thông minh, nhanh nhẹn.
Vì thế bé thấp còi vẫn có thể thông minh, trí não vẫn có thể phát triển vượt trội.
Điều này có được nếu mẹ có thể cho con những hệ dưỡng chất đầy đủ nhất, mẹ cung cấp cho con những chất đạm, chất béo, khoáng chất và vitamin theo đúng nhu cầu phát triển của con.
Đọc đến đây hẳn nhiều mẹ có con thấp còi có thể thở phào nhẹ nhõm đúng không? Bởi lẽ mẹ rất sợ con thấp còi đồng nghĩa với việc con không thể thông minh.
Chính vì vậy mẹ hãy cố gắng tạo cho con những bữa ăn khoa học nhất, đầy đủ nhất cho con điều kiện tốt nhất để phát triển nhưng đừng ép buộc con quá nhiều khiến tuổi thơ con là nỗi ám ảnh mỗi bữa ăn mẹ nhé.
Tôi cũng là người mẹ, con tôi cũng không hẳn là đứa trẻ to béo nhưng tôi chưa bao giờ ép buộc cháu phải ăn thật nhiều, thật nhiều cả. Bởi tôi hiểu rõ cháu cấn phải thích nghi, cần được ăn theo nhu cầu của cháu.
Tôi chỉ có thể cải tiến bữa ăn giúp cung cấp nhiều hơn các chất dinh dưỡng và giúp bé hấp thu cũng như ngon miệng hơn mỗi ngày.

Có nên ép bé ăn để bé cao lớn.

Việc cao lớn hay chính xác là tâm vóc của bé phát triển phần lớn nhờ vào chế độ dinh dưỡng mẹ mang lại? Vậy câu hỏi đặt ra có nên ép bé ăn để bé cao lớn hơn không?
Thực tế cho thấy trẻ con rất lười ăn tuy nhiên mẹ không nên ép con quá. Bởi sao? Bởi cơ thể trẻ cần một lượng dinh dưỡng nhất định do đó bé chỉ có thể hấp thụ đúng theo nhu cầu chứ không thể khiến cơ thể quá tải được. Do vậy mẹ chỉ nên cho bé ăn vừa đủ thay vì ép bé quá sức.
Việc ép bé ăn cũng gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng như:
Bé sợ ăn do bị ép quá nhiều: Hẳn không ít bà mẹ sẽ nhận thấy con trở lên sợ hãi mỗi khi đến bữa ăn, thậm chí có những đứa trẻ chỉ cần nhìn mẹ cầm bát cháo là run rẩy, là khóc.
Điều này là do mẹ đã ép con ăn, ép con phải tải lượng dinh dưỡng quá so với sức của con.
Bé bị ép ăn dẫn đến béo phì: Phụ nữ Việt nhiều khi bị vấn đề cân nặng của con làm cho stress, nhiều mẹ vẫn giữ quan niệm con béo là con khỏe do đó tìm mọi cách khiến con ăn nhiều hơn. Nhưng mẹ biết không khi con quá thừa chất dễ dẫn đến béo phì mọt điều không tốt cho sức khỏe tương lai của bé.
Vì vậy mẹ đừng nên ép con ăn mà hãy cho con thích nghi dần dần. Nếu con mẹ lười ăn hãy tìm kiếm nguyên nhân và các biện pháp khắc phục điều đó. Điều quan trọng nhất là mẹ cần phải cho con hệ dưỡng chất đầy đủ nhất để con phát triển toàn diện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét